“NIỀM NỞ – TẬN TÂM – HIỆU QUẢ – CHẤT LƯỢNG”
* Địa chỉ: Tầng 1, 2 tòa nhà A
Khoa Khám bệnh – Bệnh viện Đa khoa huyện Hà Trung được thành tập từ những ngày đầu xây dựng Bệnh viện. Được xem là cửa ngõ của bệnh viện cơ sở vật chất và thiết kế sạch đẹp hiện đại cùng đội ngũ y bác sỹ có chuyên môn sâu nhiều kinh nghiệm, thái độ niềm nở tận tình là địa chỉ tin cậy trao niềm tin -gửi sức khỏe.
I. CƠ CẤU TỔ CHỨC
- Trưởng khoa: Bs CKI. Trịnh Văn Chính. SĐT: 0984.530.584
- Điều dưỡng trưởng: CNĐD Nguyễn Thị Như Ngọc. SĐT: 0918.060.262
- Bác sỹ: 05 người
- Điều dưỡng: 16 người
(Tập thể khoa Khám bệnh bệnh viện Đa khoa huyện Hà Trung)
II. CƠ SỞ VẬT CHẤT
Khoa Khám bệnh – Kính chào quý bệnh nhân đến với với Bệnh viện Đa khoa huyện Hà Trung tại khu đón tiếp đăng kí khám chữa bệnh khang trang, thoáng rộng, thuận tiện. Hệ thống phòng khám sạch sẽ, khoa học, trang bị đầy đủ điều hòa và đèn sưởi, nhiều thiết bị tự động tân tiến. 09 phòng khám thoáng sạch, hiện đại và 01 phòng cấp cứu luôn hoạt động hết công suất với hệ thống đầy đủ các thiết bị: Máy mornitoring, bình oxy, máy điện tâm đồ, đèn khám y khoa 500 LUX, máy hút dịch điện, đèn đọc phim, bộ đặt nội khí quản…;
– 100% phòng khám đều trang bị hệ thống điều hòa, cây cấp nước nóng lạnh tại hành lang, tivi khu vực sảnh chờ, gọi vào khám trên màn hình tự động;
– Thiết bị lấy số và gọi tên tự động, máy đo huyết áp tự động, tự động gửi trả kết quả về phòng khám, đội ngũ nhân viên y tế hướng dẫn tận tình và trực tiếp đưa người bệnh vào khoa khi có chỉ định điều trị nội trú….
III. CHỨC NĂNG NHIỆM VỤ
Khoa Khám Bệnh là khoa lâm sàng có nhiệm vụ:
+ Đón tiếp, hướng dẫn, phát số tự động đăng ký khám chữa bệnh cho các đối tượng: BHYT và không BH;
+ Khám bệnh cho tất cả người bệnh đến khám chữa bệnh, phân luồng người bệnh vào điều trị nội trú; thực hiện công tác điều trị ngoại trú và hướng dẫn chăm sóc sức khoẻ ban đầu;
+ Khám và điều trị ngoại trú các mặt bệnh đã và đang được đưa vào chương trình quản lý các bệnh lý mạn tính như: Tăng huyết áp, bệnh lý tim mạch, đái tháo đường, basedow, suy giáp trạng, HIV, tâm thần,….;
+ Liên kết với các chương trình cộng đồng, các tổ chức trong và ngoài tỉnh khám, tư vấn các bệnh lý: Hen phế quản, COPD, cai thuốc lá,…;
+ Khám, cấp giấy chứng nhận sức khỏe học tập, lao động và người điều khiển các phương tiện giao thông cơ giới trong nước;
+ Khám kiểm tra sức khỏe định kỳ cho các cá nhân và tập thể;
+ Khám chữa bệnh theo yêu cầu.
Các hoạt động:
* Trung bình mỗi năm khoa Khám Bệnh khám và điều trị ngoại trú cho 120.000 lượt bệnh nhân. Trong 3 năm gần đây, số lượng bệnh nhân đến khám liên tục tăng trung bình mỗi năm khoảng 20 – 30%. Hiện tại, trung bình mỗi ngày có từ 350 – 500 lượt bệnh nhân đến khám.
* Thời gian làm việc
Mùa hè:
– Sáng 6h00 – 11h00.
– Chiều 13h30 – 17h00.
Mùa đông:
– Sáng 6h30 – 11h30.
– Chiều 13h30 – 17h00.
IV. NHỮNG THÀNH TÍCH NỔI BẬT
– Tổ chức tốt công tác đón tiếp, khám chữa bệnh ngoại trú cho tất cả các đối tượng bệnh nhân. Đón tiếp nhanh chóng, hướng dẫn chu đáo, nhiệt tình, từng bước nâng cao sự hài lòng và củng cố niềm tin của người bệnh;
– Tổ chức tiếp nhận đăng kí bệnh nhân sớm (mùa hè: 05h30, mùa đông: 6h00) đã giải toả nhanh chóng lên các buồng khám để tránh sự ùn tắc tại nơi tiếp đón bệnh nhân ban đầu nhất là trong những giờ cao điểm. Giải quyết hết bệnh nhân trong ngày, không để bệnh nhân đến khám phải chờ đến ngày hôm sau;
– Tăng cường giám sát việc chẩn đoán, kê đơn phù hợp với chẩn đoán, đúng quy chế kê đơn, bình đơn thuốc thường kỳ hàng tháng của các bác sĩ để kịp thời chấn chỉnh rút kinh nghiệm và học hỏi lẫn nhau để nâng cao chất lượng điều trị cho người bệnh;
– Quy trình lấy bệnh phẩm xét nghiệm đã được cải tiến nhằm phục vụ bệnh nhân một cách nhanh chóng, thuận lợi. Sắp xếp, trả kết quả xét nghiệm tại các buồng khám theo từng chuyên khoa đúng giờ quy định.
– Duy trì, tổ chức tốt công tác khám chữa bệnh ngày thứ 7 và chủ nhật với số lượng bệnh nhân đạt > 200 bệnh nhân/ngày, được bệnh nhân hài lòng và ủng hộ;
– Sàng lọc dinh dưỡng cho tất cả các đối tượng người bệnh trước khi nằm viện nội trú;
– Tổ chức theo dõi và cấp giấy nghỉ ốm cho người bệnh đi khám bệnh có nhu cầu đúng theo quy định và phù hợp với tình hình bệnh;
– Triển khai cấp nước uống tại khu vực ghế chờ, hành lang.
– Đề tài khoa học:
V. ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN CHUYÊN MÔN
– Phát triển đặt lịch khám qua website, trang fanpage của Bệnh viện;
– Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, giảm thời gian chờ đợi;
– Tăng cường tư vấn các xét nghiệm cao cấp, macker ung thư…/.