HỘI THI ĐIỀU DƯỠNG – HỘ SINH – KỸ THUẬT VIÊN GIỎI BỆNH VIỆN ĐA KHOA HÀ TRUNG NĂM 2023

0
497

(benhvienhatrung.vn) – Hòa chung không khí thi đua sôi nổi, hướng kỷ niệm 58 năm Ngày Quốc tế Điều dưỡng (12/5/1965 – 12/5/2023). Bệnh viện Đa khoa huyện Hà Trung đã tổ chức Hội thi Điều dưỡng – Hộ sinh – Kỹ thuật viên giỏi năm 2023. Nhằm đào tạo liên tục, nâng cao kiến thức, kỹ năng chuyên môn Điều dưỡng trong chăm sóc, nâng cao sự hài lòng của người bệnh. Qua đó phát động và duy trì phong trào thi đua hướng tới tính chuyên nghiệp trong thực hành nghề, cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho nhân dân.

Được sự nhất trí của Ban chấp hành Đảng ủy và Ban giám đốc, ngày 06-07/5/2023 Phòng Điều dưỡng phối hợp các Khoa, Phòng tổ chức Hội thi kiểm tra đánh giá kiến thức Điều dưỡng Hộ sinh kỹ thuật viên giỏi năm 2023.

Về dự chỉ đạo hội thi có TTUT Vũ Văn Chính – Giám đốc Bệnh viện đã lên phát biểu khai mạc hội thi. Đồng chí cũng đã động viên và gửi những lời chúc tốt đẹp đến các thí sinh, tiếp thêm sức mạnh cho các thí sinh bước vào hội thi bình tĩnh và tự tin nhất.

TTUT Vũ Văn Chính – Giám đốc Bệnh viện đã lên phát biểu khai mạc hội thi

Tham dự hội thi có 134 thí sinh là Điều dưỡng Hộ sinh kỹ thuật viên có trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp đang làm việc tại các Khoa, Phòng Bệnh viện. Trong hội thi các thí sinh phải trải qua hai vòng thi gồm: lý thuyết chuyên môn nghiệp vụ và phần thi ứng xử tình huống.

(1) Vòng thi “Lý thuyết” với 134 thí sinh tham gia, được tiến hành nghiêm túc với 60 câu hỏi trắc nghiệm trong thời gian 20 phút.

Một số hình ảnh đẹp được ghi lại tại Vòng thi “Lý thuyết” của 134 thí sinh

(2) Vòng thi “ứng xử tình huống” lấy top 15 thí sinh có kết quả bài thi lý thuyết đạt kết quả cao nhất. Các thí sinh bằng sự nhạy bén, năng động, linh hoạt trong vận dụng các kiến thức để trả lời các câu hỏi, giải quyết nhanh các tình huống. Câu hỏi 1: Thí sinh bốc thăm ngẫu nhiên 01 câu hỏi tình huống được thể hiện trong video clip, thí sinh suy ngẫm nhanh và trả lời trong thời gian tối đa 6 phút. Câu hỏi 2: Thí sinh trả lời câu hỏi phụ do thành viên Ban Giám khảo hỏi tình huống và năng lực của thí sinh. Thời gian trả lời tối đa trong 3 phút.

Top 15 thí sinh tại trung cuộc phần thi ứng xử

Vượt qua hai vòng thi đầy cam go khốc liệt, đặc biệt với vòng thi “ứng xử tình huống” nhận được những tiếng cười, những tình cảm của người tham dự và được Ban giám khảo đánh giá cao. Với sự trả lời tinh tế, khéo léo ở 15 tình huống bốc thăm và 15 câu hỏi trực tiếp từ các vị Ban giam khảo. Các thí sinh top 15 đã hoàn toàn thuyết phục được Ban giám khảo đánh giá cao và mang về giải thưởng cao quý Hội thi.

 “Hội thi Điều dưỡng – Hộ sinh – Kỹ thuật viên năm 2023” đã đẩy mạnh phong trào thi đua, rèn luyện về năng lực chuyên môn, sự hiểu biết nắm rõ quy chế Bệnh viện, các quy định của ngành và các văn bản pháp luật nhà nước; Nâng cao đạo đức nghề nghiệp, văn hóa ứng xử, thái độ phục vụ người bệnh; Duy trì phong trào thi đua thực hiện tốt Quy tắc ứng xử “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ Y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” của ngành Y tế.

Hội thi tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích để các điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên của Bệnh viện có cơ hội thể hiện tài năng, kiến thức, năng lực chuyên môn, kỹ năng giao tiếp, lòng yêu nghề, nhiệt huyết và bên cạnh đó còn là cơ hội để học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, từ đó tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác chăm sóc sức khỏe và tăng cường sự hài lòng người bệnh.

(Nguồn: TV)