BỆNH VIỆN ĐA KHOA HUYỆN HÀ TRUNG TÍCH CỰC HƯỞNG ỨNG NGÀY HỘI “HIẾN MÁU TÌNH NGUYỆN” NĂM 2022

0
712

(benhvienhatrung.vn) – Dịch bệnh COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, hiện là nỗi lo và có tác động không nhỏ đến nguồn dự trữ máu tại nhiều bệnh viện. Tình trạng thiếu nhóm máu khiến nhiều người bệnh đối mặt với nỗi lo về điều trị, nguy cơ ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe. Đó cũng là thách thức lớn trong công tác khám, chữa bệnh. Trước thực trạng trên, Bệnh viện Đa khoa huyện Hà Trung tích cực hưởng ứng lời kêu gọi hiến máu tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng.

Ngày hội hiến máu do Ban chỉ đạo vận động hiến máu huyện Hà Trung tổ chức năm 2022

Sáng nay 20/4/2022, hưởng ứng lời kêu gọi hiến máu cứu người, với phương châm “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”. Tham gia đoàn hiến hiến máu Bệnh viện Đa khoa huyện Hà Trung có BS.CKII – Phó Giám đốc Dương Công Chính làm Trưởng đoàn cùng 45 đồng chí đoàn viên hiện đang là Bác sĩ, Điều dưỡng, Kỹ thuật viên, chuyên viên tại các Khoa, Phòng ban Bệnh viện.

Hiến máu là hành động cho đi những giọt máu trong cơ thể chúng ta một cách tự nguyện, nhằm giúp đỡ những người cần đến nó. Hiến máu cứu người chính là một nghĩa cử cao đẹp. Khi ta trao đi những giọt máu, tuy chỉ là một phần nhỏ nhưng đem lại hi vọng cho những người cần máu gấp như các bệnh nhân gặp tai nạn giao thông, các ca ghép tạng cần rất nhiều máu, hay các em bé mắc bệnh tan máu bẩm sinh… Chúng ta luôn nhớ rằng những giọt máu chúng ta cho đi đã đem lại niềm tin, hi vọng sống cho họ và cho cả những người thân của họ.

Hơn 10 năm qua, phong trào Hiến máu nhân đạo của Ban chỉ đạo vận động hiến máu huyện Hà Trung luôn được tập thể cán bộ, công chức, viên chức Bệnh viện Đa khoa huyện Hà Trung hưởng ứng tham gia tích cực. Bên cạnh đó mỗi viên chức Bệnh viện luôn là những ngân hàng máu lưu động trong nhiều trường hợp cần thiết đã cứu sống được tính mạng người bệnh.

Ngoài công việc chuyên môn và ngày đêm dành hết tâm sức của mình để chăm sóc chữa trị cho người bệnh, cán bộ nhân viên y tế của Bệnh viện Đa khoa huyện Hà Trung còn thể hiện một tình cảm, một nghĩa cử cao đẹp mang ý nghĩa sâu sắc và rất tích cực tham gia các hoạt động hiến máu nhân đạo với suy nghĩ rằng “Mỗi lần cho đi là thấy vui ở trong tâm”. Chúng ta thật hạnh phúc khi biết rằng đâu đó trong cuộc đời này dòng máu của chúng ta đang hòa chung vào sự sống, vào nhịp thở của những người đã được ta cứu sống bằng chính giọt máu của mình. Lúc đó ta biết rằng mình vừa làm một điều có ích cho xã hội và cho cuộc đời tươi đẹp này. Với những ý nghĩa đó, hiến máu nhân đạo còn hơn cả một nghĩa cử cao đẹp.

Ngày nay, hiến máu nhân đạo không còn là trách nhiệm bổn phận riêng của một cá nhân cụ thể nào mà rất cần sự chung tay góp sức của cả cộng đồng. Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết từng kêu gọi “Mỗi cá nhân, mỗi tập thể, đặc biệt là các nhà quản lý cần hăng hái hưởng ứng phong trào hiến máu cứu người và coi đó là trách nhiệm bổn phận thiêng liêng của mỗi chúng ta”. Lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại sẽ luôn được cán bộ nhân viên Bệnh viện Đa khoa huyện Hà Trung khắc cốt ghi tâm, đó là “Lương y như từ mẫu”. Và Hiến máu cứu người sẽ được cán bộ nhân viên Bệnh viện hưởng ứng tham gia tích cực thường xuyên hơn nữa. Chúng ta hãy chung tay nhân rộng và phát triển nghĩa cử cao đẹp ấy rộng khắp mọi nơi. Góp phần giúp cho cuộc sống tươi đẹp tràn đầy tình yêu thương cao cả.

Một số hình ảnh cán bộ, công nhân viên chức Bệnh viện Đa khoa huyện Hà Trung trong ngày hội hiến máu do Ban chỉ đạo vận động hiến máu huyện Hà Trung tổ chức ngày 19-20/4/2022:

(Nguồn: TV)

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here