ĐIỀU DƯỠNG BỆNH VIỆN ĐA KHOA HUYỆN HÀ TRUNG HƯỚNG TỚI “TẦM NHÌN CHO CHĂM SÓC SỨC KHỎE TƯƠNG LAI”

0
2378

Ngày 12/05 hằng năm được Hội đồng Điều dưỡng Thế giới chọn làm ngày Quốc tế Điều dưỡng để tưởng nhớ công lao của bà Florence Ninghtingale – người khai sinh ra ngành Điều dưỡng. Bà là người đầu tiên đặt nền tảng về vệ sinh trong các cơ sở y tế cũng như khẳng định tầm quan trọng trong việc chăm sóc sức khỏe người bệnh.

Sự nghiệp chăm sóc bảo vệ sức khỏe nhân dân là một nhiệm vụ vô cùng cao cả thiêng liêng, đặc biệt trong tình hình hiện nay dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diễn biến rất phức tạp tại Việt Nam và trên toàn Thế giới. Với tinh thần chống dịch như chống giặc những người chiến sỹ áo blouse trắng vẫn ngày đêm căng mình dốc hết sức lực và trí lực để bảo vệ sức khỏe, sự bình yên cho nhân dân.

Như những bông hoa thầm lặng tỏa hương, người điều dưỡng luôn gắn liền với hình ảnh cần mẫn, tận tâm bên cạnh người bệnh. Là những người gắn bó với người bệnh nhiều nhất, Điều dưỡng luôn yêu thương chăm sóc người bệnh như chính người thân của mình. Mỗi người bệnh đều mang trong mình những nỗi đau và hoàn cảnh khác biệt vậy làm sao để gần gũi, thấu hiểu được người bệnh của mình? Việc đó đòi hỏi người Điều dưỡng cần nắm vững chuyên môn, kỹ năng hành nghề và làm việc với tình yêu nghề yêu người thực sự. Công việc thường xuyên tiếp xúc và tiến hành những thủ thuật chăm sóc trên người bệnh khiến người Điều dưỡng phải đối mặt với nhiều nguy hiểm áp lực nhưng mỗi lần kỳ tích xuất hiện bằng sự hồi phục sức khỏe của người bệnh luôn là động lực to lớn giúp họ không ngừng nỗ lực phấn đấu hơn nữa.

Ngành Điều dưỡng Việt Nam vẫn đang ngày càng phát triển trong xu thế hội nhập và không ngừng khẳng định vị thế quan trọng của mình trong xã hội hiện đại. Để đạt được những thành tựu đó cần cả một chặng đường dài phấn đấu, là sự kết tinh những kinh nghiệm quý báu của thế hệ đi trước cùng tinh thần nhiệt huyết của thế hệ trẻ và sự cập nhật những tiến bộ y học tân tiến nhất. Hiện tại Hội Điều dưỡng Bệnh viện đa khoa huyện Hà Trung hoạt động với 149 thành viên, bao gồm nhiều thế hệ Điều dưỡng phát triển cùng bề dày lịch sử 65 năm thành lập Bệnh viện trong đó trình độ thạc sỹ điều dưỡng có 01 người, đại học chiếm: 17.5%, cao đẳng chiếm: 64.4%, trung cấp chiếm: 17.5%. Lực lượng đội ngũ hùng hậu, trình độ ngày càng cao cùng tinh thần nhiệt huyết mãnh liệt là nền tảng vững chắc mang đến cho người bệnh những dịch vụ chăm sóc tốt nhất khi đến khám chữa bệnh tại nơi đây.

Năm 2021 nhằm nâng cao vai trò quan trọng của Điều dưỡng – Hộ sinh trong việc cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe trên toàn thế giới Tổ chức Y tế Thế giới và Hội đồng điều dưỡng Thế giới đã phát động chủ đề: Điều dưỡng, một tiếng nói hướng tới “Tầm nhìn cho chăm sóc sức khỏe tương lai”. Để hưởng ứng ngày này Bệnh viện Đa khoa huyện Hà Trung đã tổ chức hội thi ảnh “Nét đẹp người cán bộ y tế trong công việc hàng ngày” trong tất cả 23 khoa phòng. Đây là cơ hội để lan tỏa những hình ảnh đẹp của Bệnh viện đồng thời cũng là nơi tôn vinh động viên tinh thần mỗi Điều dưỡng viên thêm yêu ngành yêu nghề giúp họ yên tâm công tác tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp chăm sóc bảo vệ sức khỏe nhân dân./.

MỘT SỐ ẢNH DỰ THI CỦA CÁC KHOA PHÒNG

Khoa Sản phụ

Khoa Tai mũi họng

Phòng Kế hoạch tổng hợp

Khoa Vật lý trị liệu – Phục hồi chức năng

Khoa Phẫu thuật – Gây mê hồi sức

Phòng Điều dưỡng

Khoa Nhi

Hoàng Thơ

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here